PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO KIM THÀNH
TRƯỜNG THCS ĐỒNG GIA
Video hướng dẫn Đăng nhập

 GIỚI THIỆU SÁCH

Tháng 4/2024

             Kính chào các thầy cô giáo cùng toàn thể các em HS trong toàn trường thân mến!

             Hôm nay, Thư viện nhà trường sẽ giới thiệu với các thầy cô và các em một cuốn sách trong tủ sách đạo đức có nhan đề: “Mái nhà không có cha”.

           Trang bìa của cuốn sách có màu xanh đậm. Phía dưới trang bìa là nhan đề cuốn sách với hàng chữ màu trắng. Đồng thời quan sát thật kỹ ta sẽ thấy nền của trang bìa có in hình ảnh của một người đàn ông.

          Sách do Mai Hương tuyển soạn và được NXB Văn hoá thông tin ấn hành năm 2005, dày 126 trang, in trên nền giấy trắng rất đẹp, khổ giấy 12x21 cm.

         Nội dung cuốn sách là sự hội tụ của 30 câu chuyện. Mỗi câu chuyện như những khoảng lặng cần thiết trong tiết tấu của cuộc sống, những câu chuyện trong cuốn sách sẽ mang đến cho bạn đọc cơ hội để suy ngẫm và rung động về những chuyện có thật, về những điều nhỏ nhặt nhưng có ý nghĩa đối với con người.

          Thể hiện những tình cảm, nỗi niềm tâm sự sẻ chia của đông đảo bạn bè trên thế giới, họ ở mọi tầng lớp trong xã hội nhưng có chung một mong muốn đó là: đánh thức trái tim nhân hậu và tình yêu thương trong mỗi con người. Hạnh phúc sẽ được nhân đôi khi bạn biết chia sẻ.

          Mỗi câu chuyện đều được viết với giọng văn nhẹ nhàng tình cảm và rất đỗi giản dị:

          Chuyện Điều ước của Bop là một câu chuyện nhẹ nhàng như thế: chuyện kể về một cậu bé không cha.

           Một lần, cô giáo môn Kỹ thuật giao cho em về nhà làm diều, nhưng do không biết làm nên băn khoăn không biết phải làm sao? Em đã ước  có được người cha như cha của bạn Tân học cùng lớp với mình, vì bố bạn Tân đã làm cho bạn ấy rất nhiều thứ. Bốp đã trao đổi với Tân nhưng không được bạn đồng ý. Em đã rất buồn về điều đó. Thế rồi ngôi nhà có khung cửa màu xanh đã chợt thoảng qua trong tâm trí em. Một ngôi nhà mà theo em thì có đầy đủ sự ấm áp và tình yêu thương của cả bố và mẹ. Rồi Bốp đã lẻn ra ngoài và đã quanh quẩn ở ngôi nhà đó suốt buổi chiều cho tới lúc gia đình đi làm về. Vậy điều gì kỳ diệu gì đã xảy ra sau đó? Các em hãy tìm đọc nội dung câu chuyện ở trang 26 – 31 để biết nhé!

           Trang 45 - 49 của cuốn sách là câu chuyện "Mái nhà không có cha": Tên của truyện chính là nhan đề của cuốn sách. Truyện kể về một cậu bé có hoàn éo le đó là: Vì hận người cha đã bội bạc gia đình mà cậu đà sa vào con đường tội lỗi.

           Trang 98 - 100 ta bắt gặp một câu chuyện có nhan đề "Học cách thất bại” Bạn sẽ thất bại nếu bạn không quan tâm đến người kác. Bạn sẽ thất bại nếu bạn bắt đầu sự nghiệp bằng cách tìm một công việc thích hợp với bạn, bạn sẽ thất bại nếu bạn trèo lên chiếc thang sự nghiệp bằng cách dẫm lên người khác,...Tại sao vậy? Bạn sẽ biết được câu trả lời tại sao nếu bạn tìm đọc câu chuyện trong cuốn sách này.

             Cô hy vọng khi các em đọc những câu chuyện trong cuốn sách này các em sẽ cảm nhận được những tình cảm ấm áp, thiêng liêng, những tấm lòng nhân hậu ở những con người rất đỗi giản dị, họ vẫn hiện diện trong cuộc sống của chúng ta.

           Buổi giới thiệu sách của cô hôm nay đến đây là hết rồi. Xin kính chúc thầy cô và các em sức khoẻ. Xin chào và hẹn gặp lại trong buổi giới thiệu sách lần sau

                                                                       Đồng Cẩm, ngày 5 tháng 4 năm 2024

Hiệu trưởng

 

Nguyễn Văn Thao

                            Người viết

 

                        Vũ Thị Nguyệt


BÀI VIẾT LIÊN QUAN
​GIỚI THIỆU SÁCH Tháng 10/2023 Kính chào các thầy cô giáo và các em học sinh trong toàn trường! Để hưởng ứng ngày Bác Hồ gửi thư cho ngành giáo dục, hôm nay thư ... Cập nhật lúc : 8 giờ 35 phút - Ngày 24 tháng 10 năm 2023
Xem chi tiết
GIỚI THIỆU SÁCH Tháng 09/2023 Các thầy cô và các em HS trong toàn trường thân mến! Hôm nay Thư viện nhà trường xin trân trọng giới thiệu tới thầy cô và các em HS c ... Cập nhật lúc : 8 giờ 29 phút - Ngày 24 tháng 10 năm 2023
Xem chi tiết

Hướng dẫn nhập điểm Cập nhật lúc : 16 giờ 30 phút - Ngày 20 tháng 12 năm 2012
Xem chi tiết

Mã trường THCS Đồng Gia

... Cập nhật lúc : 15 giờ 30 phút - Ngày 19 tháng 12 năm 2012
Xem chi tiết

Phân công CBGVNV trực hè 2012

... Cập nhật lúc : 16 giờ 49 phút - Ngày 1 tháng 6 năm 2012
Xem chi tiết

Sáng 31 tháng 5 năm 2012, trường THCS Đồng Gi ... Cập nhật lúc : 9 giờ 36 phút - Ngày 1 tháng 6 năm 2012
Xem chi tiết

Các ... Cập nhật lúc : 14 giờ 17 phút - Ngày 21 tháng 5 năm 2012
Xem chi tiết