PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO KIM THÀNH
TRƯỜNG THCS ĐỒNG GIA
Video hướng dẫn Đăng nhập

GIỚI THIỆU SÁCH

Tháng 10/2023

            Kính chào các thầy cô giáo và các em học sinh trong toàn trường!

          Để hưởng ứng ngày Bác Hồ gửi thư cho ngành giáo dục, hôm nay thư viện nhà trường xin trân trọng giới thiệu tới các thầy cô giáo và các em học sinh một cuốn sách đạo đức, cuốn sách có tựa đề: "Những câu chuyện kể về đạo đức Hồ Chí Minh".

          Trang bìa của cuốn sách có màu xanh lá mạ. Phía trên trang bìa là hình ảnh Bác Hồ với đôi mắt sáng và nụ cười nhân hậu. Phía dưới trang bìa là hàng chữ : Những câu chuyện kể về đạo đức Hồ Chí Minh được in bằng mực màu đỏ và đen.

          Cuốn sách do Quốc Anh sưu tầm và tuyển chọn và được Nhà xuất bản Văn học ấn hành năm 2012, dày 175 tr. in trên khổ giấy 13x 19 cm.

          Cuốn sách tuy nhỏ bé nhưng trong đó chứa đựng rất nhiều những câu chuyện về Bác - Vị cha già kính yêu của dân tộc Việt Nam và đặc biệt là về đạo đức của Người. Cách đối nhân xử thế của Bác đối với VIỆC và với NGƯỜI luôn luôn được mọi người nể phục và ghi nhớ mãi.

          Nội dung cuốn sách nói về:  Đạo đức của Bác Hồ.

          Đi sâu tìm hiểu nội dung cuốn sách chúng ta sẽ bắt gặp những câu chuyện của những người đã từng được sống, làm việc và có cơ hội được gặp Bác kể lại. Ai nấy đều rất xúc động và ghi nhớ sâu sắc trong lòng.

          Câu chuyện Độ lượng và nghiêm minh là một câu chuyện như thế: Trong một lần Bác về thăm ở tỉnh Hưng Yên. Bác đã tuyên dương thành tich 3 tỉnh Hưng Yên, Hải Dương và Thái Bình đã đạt được. Trước khi kết thúc buổi nói chuyện, bỗng Bác Nói: " Các chủ nhiệm hợp tác xã nông nghiệp hiện có mặt ở đây, có chú nào tham ô của dân không? ...câu hỏi của Bác đã có nhiều tiếng đáp lại:" Vậy theo các bạn câu trả lời sẽ là  hay Không? Và câu chuyện sẽ kết thúc như thế nào? Muốn biết các em hãy tìm đọc câu chuyện ở trang 25 nhé.

          Mặc dù là một vị lãnh tụ nhưng lúc nào Bác cũng đối xử rất tốt với mọi người, sẵn sàng chia sẻ cho người dù đó chỉ là một bát chè đỗ đen và câu chuyện: Bát chè sẻ đôi là câu chuyện như thế. Câu chuyện kể về một anh lính thông tin đến gặp Bác khi hơn 10h đêm, biết Bác làm việc đêm nên bên cấp dưỡng có nấu một bát chè để Bác bồi dưỡng. Khi thấy anh lính thông tin đến Bác đã xẻ một nửa cho đồng chí ấy và anh lính đã rất xúc động về cách cư xử của Bác. Để biết chi tiết nội dung câu chuyện các bạn hãy tìm đọc ở trang 62.

          Còn rất nhiều những câu chuyện khác nữa nói về đạo đức của Người như: câu chuyện Không nên đao to búa lớn; Bác chữa bệnh cho tôi; Kiên trì chống lại tuổi già và bệnh tật,...

          Hy vọng khi tìm hiểu xong cuốn sách này các bạn sẽ cảm nhận được đạo đức cũng như tình yêu bao la của Bác đối với dân với nước. Bác xử trí đối với việc, với người rất tình, rất thấu đáo và khoa học. Từ đó ta càng thêm kính yêu Người, biết ơn Người và cố gắng rèn luyện, noi gương theo đạo đức của Người. Mong rằng cuốn sách sẽ là một cẩm nang quý luôn luôn có trên giá sách của mình.

          Buổi giới thiệu sách của cô hôm nay đến đây là hết rồi. Xin kính chúc các thầy cô giáo và các em học sinh sức khỏe. Xin chào và hẹn gặp lại trong buổi giới thiệu sách lần sau trên trang Website của nhà trường.                

                                                                                                           Đồng Cẩm, ngày 02 tháng 10 năm 2023

HIỆU TRƯỞNG

 

Nguyễn Văn Thao

Người viết

 

Vũ Thị Nguyệt

 


BÀI VIẾT LIÊN QUAN
​GIỚI THIỆU SÁCH Tháng 10/2023 Kính chào các thầy cô giáo và các em học sinh trong toàn trường! Để hưởng ứng ngày Bác Hồ gửi thư cho ngành giáo dục, hôm nay thư ... Cập nhật lúc : 8 giờ 35 phút - Ngày 24 tháng 10 năm 2023
Xem chi tiết
GIỚI THIỆU SÁCH Tháng 09/2023 Các thầy cô và các em HS trong toàn trường thân mến! Hôm nay Thư viện nhà trường xin trân trọng giới thiệu tới thầy cô và các em HS c ... Cập nhật lúc : 8 giờ 29 phút - Ngày 24 tháng 10 năm 2023
Xem chi tiết

Hướng dẫn nhập điểm Cập nhật lúc : 16 giờ 30 phút - Ngày 20 tháng 12 năm 2012
Xem chi tiết

Mã trường THCS Đồng Gia

... Cập nhật lúc : 15 giờ 30 phút - Ngày 19 tháng 12 năm 2012
Xem chi tiết

Phân công CBGVNV trực hè 2012

... Cập nhật lúc : 16 giờ 49 phút - Ngày 1 tháng 6 năm 2012
Xem chi tiết

Sáng 31 tháng 5 năm 2012, trường THCS Đồng Gi ... Cập nhật lúc : 9 giờ 36 phút - Ngày 1 tháng 6 năm 2012
Xem chi tiết

Các ... Cập nhật lúc : 14 giờ 17 phút - Ngày 21 tháng 5 năm 2012
Xem chi tiết