PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO KIM THÀNH
TRƯỜNG THCS ĐỒNG GIA
Video hướng dẫn Đăng nhập

GIỚI THIỆU SÁCH

Tháng 09/2023

          Các thầy cô và các em HS trong toàn trường thân mến!

          Hôm nay Thư viện nhà trường xin trân trọng giới thiệu tới thầy cô và các em HS cuốn sách '' Vũ trụ quanh em".

          Trang bìa của cuốn sách có màu vàng nhạt. Phía trên trang bìa là hàng chữ màu đỏ: "Vũ trụ quanh em" đặc biệt là hình ảnh quả địa cầu nổi bật trên trang bìa.

          Sách do NXB Giáo dục ấn hành năm 2001, gồm 88tr, in trên nền giấy trắng, khổ giấy 14.5x20.5cm.

          Thế giới quanh ta thật huyền diệu và bí ẩn làm sao. Trong mỗi lá cây, ngọn cỏ,núi sông... trong bất kỳ nơi nào , lúc nào của thế giới ta đều có thể bắt gặp những hiện tượng lí thú, đầy mới mẻ như: Trước một hiện tượng, một sự vật chắc chắn  ta không chỉ muốn nhìn thấy, được chiêm ngưỡng mà em sẽ băn khoăn, rồi muốn được giải thích một cách tường tận, muốn được hiểu rõ bản chất của chúng. Chính sự ham muốn ấy sẽ sẽ đưa ta đến với kho tàng tri thức khổng lồ của con người.

          Cuốn sách nhỏ này sẽ mang đến cho các bạn tới một thế giới vật chất rộng lớn bao la, đến với những đối tượng của bộ môn khoa học thiên văn. Đó là hiện tượng rất đỗi quen thuộc đối với em: Sự mọc - lặn hàng ngày của mặt Trời, những tuần trăng trong tháng, các mùa thời tiết trong năm, nhật thực, nguyệt thực, sao chổi, thiên thạch,... Trong thế giới bao la sâu thẳm ấy trái đất thân yêu của em ở đâu? Có cuộc sống hữu cơ nào khác ngoài trái đất không?

          Cuốn sách này mặc dù không đề cập hết mọi vấn đề của thế giới vật chất trong vụ trụ, nhưng hy vọng là sau khi đọc, các bạn sẽ hiểu biết thêm nhiều điều bổ ích và lí thú vể các hiện tượng của thiên nhiên xảy ra xung quanh

          Cuốn sách đề cập đến 36 vấn đề còng là 36 câu hỏi liên quan đến vũ trụ của chúng ta đồng thời còng giải đáp để làm sáng tỏ và thoả chí tìm tòi của các bạn.

          Đi sâu tìm hiểu nội dung cuốn sách các em sẽ biết được vũ trụ của chúng ta đang sống là như thế nào, và nó có huyền bí không đồng thời sẽ bắt gặp những câu hỏi như:

          Vũ trụ có giới hạn không? Mọi thứ chúng ta đều có thể cầm nắm hoặc cân đo đong đếm được vậy vũ trụ của chúng ta thì sao? Có thể biết Vũ trụ là gì không? Vũ trụ có hay không có giới hạn? Để biết nội dung càn tìm hiểu thì các bạn sẽ tìm đọc ở trang 5 - 6 của cuốn sách nhé.

          Có bao nhiêu sao trên bầu trời? Chúng ta có ai biết chính xác là bầu trời có bao nhiêu sao không? và sao có đếm được không?  có lẽ mỗi người sẽ có một kết quả khác nhau, vậy để biết có bao nhiêu sao là đúng và có thể đếm được sao không thì chúng ta sẽ đọc ở trang 7 của cuốn sách để biết nội dung.

          Mặt trời có nóng lắm không? Mặt trời là một ngôi sao như muôn vàn vì sao khác trong vụ.  Nó là thiên thể trung tâm của hệ mặt trời, và là thiên thể duy nhất có khả năng phát sáng trong hệ mặt trời. Vậy mặt trời có nóng lắm không và nóng đến mức như thế nào? các em hãy tìm đọc nội dung ở trang 51 - 52.

          Cũng tương tự  chúng ta sẽ còn bắt gặp rất nhiều những câu hỏi thú vị khác nữa về vũ trụ thân yêu của chúng ta khi ta đọc cuốn sách này như: Tại sao có bốn mùa? Tại sao lại có ngày và đêm? Trái đất hình gì? và Trái đất dựa vào đâu? Ai tìm ra hệ mặt trời?...

          Hy vọng rằng cuốn sách sẽ là tư liệu quý, sinh động cung cấp nhiều kiến thức bổ ích về vũ trụ cho các bạn. Giúp các bạn có thể hiểu thêm nhiều điều về vũ trụ thân yêu mà các bạn đang sống.  

          Buổi giới thiệu sách của cô hôm nay đến đây là kết thúc. Xin chúc các thầy cô luôn thành công trên bục giảng, chúc các em ngày càng say mê đọc sách và học tập tốt.

                                                                                                           Đồng Cẩm, ngày 12 tháng 09 năm 2023

HIỆU TRƯỞNG

 

Nguyễn Văn Thao

Người viết

 

Vũ Thị Nguyệt

 


BÀI VIẾT LIÊN QUAN
​GIỚI THIỆU SÁCH Tháng 10/2023 Kính chào các thầy cô giáo và các em học sinh trong toàn trường! Để hưởng ứng ngày Bác Hồ gửi thư cho ngành giáo dục, hôm nay thư ... Cập nhật lúc : 8 giờ 35 phút - Ngày 24 tháng 10 năm 2023
Xem chi tiết
GIỚI THIỆU SÁCH Tháng 09/2023 Các thầy cô và các em HS trong toàn trường thân mến! Hôm nay Thư viện nhà trường xin trân trọng giới thiệu tới thầy cô và các em HS c ... Cập nhật lúc : 8 giờ 29 phút - Ngày 24 tháng 10 năm 2023
Xem chi tiết

Hướng dẫn nhập điểm Cập nhật lúc : 16 giờ 30 phút - Ngày 20 tháng 12 năm 2012
Xem chi tiết

Mã trường THCS Đồng Gia

... Cập nhật lúc : 15 giờ 30 phút - Ngày 19 tháng 12 năm 2012
Xem chi tiết

Phân công CBGVNV trực hè 2012

... Cập nhật lúc : 16 giờ 49 phút - Ngày 1 tháng 6 năm 2012
Xem chi tiết

Sáng 31 tháng 5 năm 2012, trường THCS Đồng Gi ... Cập nhật lúc : 9 giờ 36 phút - Ngày 1 tháng 6 năm 2012
Xem chi tiết

Các ... Cập nhật lúc : 14 giờ 17 phút - Ngày 21 tháng 5 năm 2012
Xem chi tiết